Thiết kế Mascot
Tâm lý đóng một vai trò rất quan trọng trong Marketing. Khách hàng luôn ưu tiên lựa chọn nhãn hàng có hệ giá trị tương đương với họ. Trong tâm lý học xã hội, hiệu ứng này được gọi là “nguyên tắc quen thuộc”. Theo nguyên tắc này, khách hàng có xu hướng mua các sản phẩm quen thuộc với họ, từ đó để lại những ảnh hưởng tích cực sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Tuy vậy, sự quen thuộc lâu dần sẽ dẫn đến tâm lý nhàm chán và cứng ngắc.
Nhằm bứt phá thương hiệu và gia tăng độ nhận diện với khách hàng, doanh nghiệp cần thoả mãn bài toán tâm lý: Khách hàng thích những gì quen thuộc với họ và muốn có những cảm xúc tích cực khi tiếp xúc với doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần làm mới mình và nuôi dưỡng cảm xúc thương hiệu, từ đó kích thích hành vi mua hàng, gia tăng doanh thu.
Mascot được sáng tạo để giải quyết bài toán trên. Sử dụng mascot trong truyền thông thương hiệu là một cách khơi gợi cảm xúc mang lại hiệu quả nhận diện mạnh mẽ.
HADO - Mascot
Mascot Design – Dự án xây dựng mascots được thực hiện bởi team JAI Creative cho trung tâm thương mại Aeonmall Hà Đông – Đơn vị đầu tiên sử dụng linh vật tạo điểm nhấn khác biệt.
Sản phẩm bộ nhân vật đại diện (Mascot) mà JAI cùng AEONMALL Hà Đông xây dựng đã hoàn thành trong khoảng thời gian 3 tháng.
HADO là nhân vật được sử dụng tạo thói quen, ấn tượng và gợi nhớ cho khách hàng.
Chính vì vậy, JAI triển khai ý tưởng đưa HADO thành một nhân vật có tên gọi cũng là tên gọi của một tập hợp các HADO cá tính khác nhau sinh sống và hình thành trong LÀNG AMHD – hay còn gọi dễ nhớ là LÀNG HADO
HADO
HADO là nhân vật cũng là tên gọi chung của một LÀNG huyền thoại nổi tiếng như là chốn tiên bồng – AEON MALL HÀ ĐÔNG. Mọi dân làng HADO đều gọi nhau bằng tên chung là HADO, họ phân biệt nhau bằng cá tính riêng của mỗi người trong làng. Có HADO rất nghịch, có HADO rất nghiêm, có bạn HADO xinh xắn và có cả Trưởng làng, già bản HADO.
Và các câu chuyên phiêu lưu bắt đầu từ khi cậu bé Kute HADO đầy tháng.