POSM – Marketing cho chuỗi siêu thị

Phân loại POSM

Trong thiết kế Marketing cho chuỗi Siêu thị – POSM hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ. Nhưng bản chất của POSM là gì thì gần như một kiến thức rất mênh mông trong Truyền thông và tiếp thị.

POSM có rất nhiều loại khác nhau. Được sử dụng tùy theo từng chiến dịch của nhãn hàng.

POSM bao gồm các dạng poster, dangler (dây treo sản phẩm quảng cáo), hộp, gian hàng, tờ rơi, tủ kệ… Có vẻ hơi khó mường tượng. Nhưng chắc chắn bạn đã từng nhìn thấy chúng tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị…

Dưới đây là các loại POSM phổ biến:

Poster

Poster có thể được hiểu là ấn phẩm truyền thống có thể dán, truyền đạt thông tin qua hình ảnh minh họa.

Thông thường poster có kích thước 40x60cm hoặc 50x70cm, phù hợp để dán dọc tường hoặc cửa sổ. Giúp mọi người có thể nhận thấy và đọc được trong khoảng cách tương đối gần. Poster được dán nhiều trong các cửa hàng tiện lợi, các cửa hàng bán lẻ.

Leaflet

Leaflet khá giống tờ rơi và các mẫu brochure. Nhưng có thiết kế đẹp mắt và tiện lợi hơn. Thông thường, leaflet được in khổ A5 hoặc A4, giúp người dùng dễ cầm nắm. Loại POSM này mang tính chất giới thiệu hoặc hướng dẫn sử dụng. Được trưng bày tại các kệ chính, tủ khuyến mãi hoặc được PG phát trực tiếp tại sự kiện, hội chợ.

Standee

Standee có mặt tại hầu hết các hội chợ, cửa hàng tiện lợi và triển lãm hàng tiêu dùng. Standee thường có thiết kế với kích thước 0.6×1.6m hoặc 0.8×1.8m đi kèm giá đỡ gọn gàng. Loại này được sử dụng nhiều vì thiết kế nhỏ gọn, rẻ, có thể di chuyển. Linh hoạt thay ảnh mà không cần thay toàn bộ giá đỡ.

Sticker

Sticker có thể hiểu là nhãn dán hoặc hình ảnh minh họa được dán lên sản phẩm, kệ hay bất cứ vị trí nào diện tích nhỏ cần thể hiện thông tin.

Chúng thường có thiết kế với nhiều hình dạng khác nhau. Thường là các hình ảnh vui nhộn, dễ thương để thu hút người dùng.

Boot

Có thể hiểu là booth quảng cáo hay booth bán hàng, là khoảng không gian để trưng bày sản phẩm và quảng bá cho sản phẩm của doanh nghiệp. Booth thường có thiết kế đa dạng và thường được 2 – 5 nhân viên phụ trách.

Booth có thể được doanh nghiệp tổ chức tại các trường đại học, công ty,… Nhưng thường thì sẽ được đặt nhiều nhất tại các sự kiện trưng bày sản phẩm để thu hút người tham gia, đổi quà.

Wobbler

Wobbler với kích thước lớn hơn sticker và được treo tại các kệ chính trong siêu thị, mini-mart, cửa hàng tiện lợi.

Thường được dùng để thể hiện giá và chương trình khuyến mại cho người dùng và thường không bị tính phí trong siêu thị.

Divider

Divider hay có mặt tại các siêu thị. Thường được đặt tại các kệ chính và dùng để phân chia các kệ sản phẩm. Tại các siêu thị, divider được thiết kế theo hướng dọc để không chiếm diện tích di chuyển của khách hàng.

Tester

Tester là mẫu thử sản phẩm. Có kích thước nhỏ hơn hoặc bằng sản phẩm chính. Loại POSM này được dùng chủ yếu cho các loại sản phẩm có mùi hương như nước hoa, xịt cơ thể, nước xả vải…

Display Island

Loại này là các đảo trưng bày dạng lớn, được dựng giữa siêu thị để làm nổi bật sản phẩm hay thu hút khách hàng về các thông tin khuyến mãi. Siêu thị thu phí rất cao đối với hình thức trưng bày display island này.

Gondola End (GE)

Gondola end được thiết kế sáng tạo và chuyên nghiệp, phù hợp theo từng dòng sản phẩm. Thường được đặt tại hai đầu các kệ để quảng bá thương hiệu, làm nổi bật sản phẩm mới, thu hút sự tập trung của khách hàng.

Showcase

Showcase là các hệ thống làm mát, dùng để trưng bày sản phẩm cần giữ lạnh như thực phẩm tươi sống, rau củ quả, trái cây. Ngoài ra, Showcase còn được dùng để chỉ những hộp trưng bày nhỏ đặt tại các kệ chính.

Nó được thiết kế đơn giản, trong suốt và thường có hình ảnh để làm nổi bật sản phẩm mới.

Dangler

Dangler được hiểu là các thiết kế được treo trên trần các siêu thị, trung tâm thương mại hay các cửa hàng tiện lợi.

Check out counter (COC)

Check out counter được hiểu là giá để sản phẩm tại khu vực thanh toán trong các siêu thị hoặc cửa hàng tiện lợi. Dùng để trưng các các hàng hóa như bàn chải, pin, bao cao su, gel hoặc các sản phẩm ăn uống tiện mua như snack, socola, singum.

 

Am hiểu tường tận về các loại POSM là gì và xác định rõ ngành hàng. Chính là các bước cơ bản để các marketer thành công và tiết kiệm kha khá cho túi tiền. Hy vọng bài viết trên đã mang đến cho bạn các thông tin bổ ích về POSM để bạn dễ dàng vận dụng nó trong tương lai.

Hãy liên hệ ngay với  Art Graphic Stock – Người đồng hành của bạn trên con đường xây dựng bộ nhận diện cho doanh nghiệp thiết kế một bộ POSM chuyên nghiệp ấn tượng ngay từ hôm nay.

Để được tư vấn, quý khách vui lòng liên hệ với ART GRAPHIC qua:

Chúng tôi miễn phí tư vấn về kiến thức thiết kế Marketing cho chuỗi Siêu thị – POSM.

Nếu bạn chưa biết POSM là gì và vì sao các doanh nghiệp cần đến POSM, vui lòng xem bài viết:  POSM là gì và gồm những gì? 

POSM – Thiết kế Marketing cho chuỗi siêu thị

JAI  chúng tôi sẵn sàng từ vấn miễn phí trước, trong và sau khi cung cấp dịch vụ tới các bạn. Liên hệ chúng tôi để biết thêm chi tiết.